Thực đơn tăng cường trí lực cho mùa thi

Với các bậc phụ huynh, đảm bảo cho các sĩ tử có sức khỏe tốt nhất, trí tuệ minh mẫn nhất để ôn luyện chính là mối quan tâm hàng đầu. Do đó, thực đơn khoa học rất cần thiết.

Chỉ còn 2 tháng nữa là kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 sẽ diễn ra. Thời điểm này, hàng trăm ngàn thí sinh trên khắp mọi miền đang bước vào giai đoạn ôn luyện khẩn trương, vất vả.

 

Để tăng cường trí lực cho các con trong giai đoạn nước rút hiện nay, gia đình có thể tham khảo chế độ dinh dưỡng sau:

* Bữa sáng: Thực phẩm chứa tinh bột như phở, bún, cháo thịt.

* Bữa trưa: Thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng, sữa. Không uống bia, rượu, thuốc lá, cà phê.

* Bữa phụ: Ăn chuối chín để cung cấp glucid, vitamin, chất khoáng.

* Bữa tối: Ăn nhiều chất bột như cơm, khoai, đậu và không ăn quá nhiều chất béo và thịt.

* Lưu ý:

- Trứng, sữa là thức ăn bổ cho trí não và dùng hàng ngày.

- Buổi trưa nên ngủ ít nhất 30 phút giúp tăng khả năng tiếp thu.

- Khuyến khích vận động để ăn ngon và ngủ sâu.

Theo Minh Thư (VTV.vn)
quảng cáo left
quảng cáo phải