Thiếu protein không tốt cho cơ thể nhưng THỪA PROTEIN sẽ đối diện những nguy cơ đáng sợ này

Dưới đây là những điều xảy ra với cơ thể khi bạn tiêu thụ quá nhiều protein.

Mất nước


Một trong những chất thải mà thận tạo ra trong quá trình lọc là nitơ urê máu. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng khi lượng protein tăng lên, cơ thể sẽ mất nhiều nước hơn vì phải sử dụng rất nhiều nước để đẩy lượng nitơ thừa ra khỏi cơ thể. Do đó các chuyên gia khuyên bạn nên uống 2 lít nước khi có thêm 100 gram protein trong cơ thể.

Nguy cơ mắc bệnh thận


Theo các nhà khoa học, chế độ ăn giàu protein làm thận phải hoạt động nhiều hơn. Việc lọc chất thải ra ngoài cơ thể cũng bị ảnh hưởng. Do đó nếu như bạn ăn quá nhiều đạm thì nguy cơ mắc bệnh thận sẽ ngày càng cao.

Tăng cân


Cơ thể bạn chỉ sử dụng một lượng protein nhất định mỗi ngày. Mỗi gram protein chứa 4 calo. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều protein thì bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng tăng cân. Ví dụ, bạn nạp 100 gram protein, cơ thể bạn chỉ sử dụng 50 gram và 50 gram còn lại sẽ tương đương với 200 calo trong cơ thể được lưu lại dưới dạng mỡ.

Nguy cơ loãng xương


Loãng xương là một tình trạng mất xương hoặc xương suy yếu. Ngoài vấn đề tuổi tác hay bệnh lý về khớp, thận mãn tính thì chế độ ăn uống không khoa học cũng làm  tăng quá trình hủy xương. Theo các nhà nghiên cứu nếu chế độ ăn uống của bạn chứa hơn 50% protein thì dẫn đến mất 1% xương mỗi năm.

Buồn nôn


Ăn quá nhiều thực phẩm giàu protein có thể làm cho bạn cảm thấy buồn nôn do khó tiêu. Khi bạn tiêu thụ protein, enzym tiêu hóa trong dạ dày và ruột non sẽ phá vỡ các phân tử protein lớn thành các axit amin . Lượng protein lớn đột ngột có thể tác động đến enzyme tiêu hóa và bạn sẽ cảm thấy buồn nôn.

Mệt mỏi


Để giảm cân, nhiều người thường theo chế độ ăn kiêng giàu protein. Tuy nhiên việc tăng khẩu phần protein và chất béo, đồng thời giảm tiêu thụ carbohydrate sẽ gây ra mất cân bằng dinh dưỡng. Sự thay đổi trao đổi chất này kết hợp với hạn chế carbohydrate đôi khi có thể dẫn đến tác dụng phụ không mong muốn, bao gồm mệt mỏi.

Giảm thèm ăn


Một nghiên cứu gần đây cho biết, ăn nhiều protein sẽ làm tăng lượng hormone giảm cảm giác thèm ăn như peptide YY. Bạn sẽ chẳng muốn ăn thêm bất cứ thứ gì khác.
quảng cáo left
quảng cáo phải