Những loại củ, quả giúp giảm đau bụng trong ngày 'đèn đỏ'

Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng. Những loại trái cây dưới đây giúp chị em cải thiện vấn đề khó chịu này

Chuối

Kết quả hình ảnh cho chuối

Đây là loại trái cây rất phổ biến ở nước ta có tác dụng phục hồi sức khỏe, giảm đau bụng kinh trong thời kỳ kinh nguyệt khá hiệu quả. Bạn có thể chế biến thành sinh tố chuối xay cùng với socola hoặc ăn trực tiếp. Chuối là loại trái cây vừa thơm ngon mà lại rất bổ dưỡng. Bên cạnh tác dụng giảm co thắt, chuối còn giúp cải thiện tình trạng đầy hơi khó tiêu.

Đây là tin tuyệt vời nếu bạn thường xuyên gặp chướng bụng khi hành kinh. Thưởng thức chuối như một món ăn đơn giản, trộn với sữa chua không béo, cắt vào ngũ cốc, hoặc cho vào món salad trái cây.

Tuy nhiên, cần tránh xa các loại chuối sấy, chiên bởi chúng được đóng gói với lượng calo, chất béo và thêm đường.

Dứa

Kết quả hình ảnh cho Top 4 loại quả giảm đau bụng kinh

Dứa có chứa chất bromelain có khả năng giúp làm giảm cơn đau bụng kinh của chị em, ngoài ra nó còn có chất chống viêm, giảm sự phát triển của các tế bào ung thư.

Trong những ngày đèn đỏ bạn có thể làm một ly nước ép dứa cùng táo, cam hay cà rốt để uống không những có tác dụng tốt đối với sức khỏe mà trong dứa còn chứa hoạt chất bromelain có khả năng giảm cơn đau bụng đồng thời thúc đẩy tiêu hóa tốt.

Kết quả hình ảnh cho bơ

Bơ cung cấp omega 3 là loại quả thích hợp để thay thế cho cá hồi hay hàu. Mỗi ngày chỉ cần ăn nửa trái bơ giúp bạn cung cấp đủ lượng omega 3 cần thiết giúp vượt qua cơn đau bụng kinh.

Đu đủ 

Hình ảnh có liên quan

Đu đủ ương có tác dụng làm tăng lượng máu tới tử cung nhằm giải quyết tình trạng vô kinh, máu kinh ra ít, trễ kinh giảm bớt tình trạng co thắt tử cung khiến đau bụng khi tới chu kỳ kinh nguyệt.

Củ cải

Kết quả hình ảnh cho củ cải

Củ cải là nguồn phong phú vitamin E và C, có tác dụng kháng viêm. Ngoài ra, lượng canxi và các khoáng chất khác chứa trong loại củ này có thể giúp giảm các triệu chứng trong giai đoạn PMS.

Cà rốt

Kết quả hình ảnh cho cà rôt

Cà rốt giàu sắt, giúp chị em lấy lại lượng máu đã mất trong chu kỳ. Thành phần beta caroten trong cà rốt là tiền chất của vitamin A và hỗ trợ lưu thông máu. Đặc biệt, cà rốt làm giảm các cơn đau bụng và chuột rút trong những ngày “đèn đỏ”.

Chị em có thể ăn cà rốt sống hoặc uống nước ép cà rốt 2 lần mỗi ngày để hạn chế các vấn đề kinh nguyệt.

 
Theo Nhân Đạo & Đời Sống 
quảng cáo left
quảng cáo phải